on

Hướng dẫn cách kiếm trên youtube từ a đến z từ cách đăng ký kiếm tiền trên youtube đến các thủ thuật seo nhầm giúp bạn bật kiếm tiền youtube nhanh nhất.

Bạn đã đọc quá nhiều hướng dẫn làm sao để tạo một kênh video trên Youtube. Nhưng thực sự kênh video của bạn lại chưa kiếm được đồng tiền nào từ Youtube. Bạn đang làm nhiều giờ nhưng chẳng có kết quả. Tất cả những video của bạn đều không lên top tìm kiếm trong Youtube. Vậy thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn từ A tới Z. Bài viết này sẽ khá dài dòng. Nhưng nếu bạn thực sự có mong muốn kiếm tiền từ Youtube thì hãy chịu khó đọc.

 Để tạo một kênh Youtube thì bạn cần phải có 1 tài khoản gmail. Tài khoản email này sẽ giúp bạn tạo được 1 kênh youtube chính và hàng loạt kênh youtube phụ khác. Việc tạo kênh youtube khá đơn giản bạn có thể tự làm được vì giao diện trên Youtube hoàn toàn bằng tiếng việt và dễ sử dụng.

Hướng dẫn cách seo video youtube lên top google trong 7 ngày

Việc xác nhận thông tin tài khoản trên Youtube là bắt buộc nếu bạn muốn bật được kiếm kiền trên các video bạn tải lên. Nhưng chương trình kiếm tiền trên video lại không áp dụng cho người dùng tại Việt Nam. Vậy nên bạn cần phải chỉnh sửa tài khoản của bạn ở mục "Quốc gia" về các nước cho phép bật chế độ kiếm tiền như: Hoa kỳ, Vương quốc Anh,....

Youtube Là Gì?

YouTube do ba nhân viên cũ của PayPal tạo nên vào giữa tháng 2 năm 2005 hiện đang được Google nắm giữ. Có thể khẳng định một điều rằng Youtube là trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay, với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày thì dịch vụ quảng cáo đi kèm cũng phát triển theo (Google Adsense).

Hình Thức Kiếm Tiền Trên Youtube là như thế nào?

Chúng ta sẽ trở thành một Youtube Partner và bắt đầu moi tiền từ Google, việc của chúng ta là tạo Channel và thu hút càng nhiều lượng truy cập càng tốt. Sau một thời gian trở thành Youtube Partner và kiếm tiền với Youtube mình đã rút được một số kinh nghiệm để chiến Youtube. Khi bạn trở thành đối tác của Youtube, họ sẽ đặt quảng cáo vào video của bạn (trong video và bên phải nhé). Khi khách viếng thăm video, họ click vào quảng cáo và bạn được chia % lợi nhuận quảng cáo theo tỉ lệ.

✅ Bài viết nổi bật
seo video ăn đề xuất
tăng view video youtube
dịch vụ seo tại đà nẵng
seo video youtube

Làm thế nào để kiếm tiền với Youtube ?

Đây là một câu hỏi muôn thuở của người mới. Làm gì trước tiên bạn cũng cần có ý tưởng, bạn phải biết rõ Youtube là gì và làm gì để kiếm tiền với nó, từ đó bạn sẽ hình thành ý tưởng, có ý tưởng bạn mới đi vào hành động.

Hiện tại Youtube có hơn 1 tỉ người dùng mỗi tháng, một có số khổng lồ. Youtube cho phép bạn tạo một kênh cá nhân và up video lên. Vậy làm sao để kiếm tiền với Youtube, dưới đây mình sẽ liệt kê một số hình thức phổ biến nhất để bạn có thể bắt đầu với hình thức này nhé :

1. KIẾM TIỀN VỚI YOUTUBE PARTNER PROGRAM :

Đây là hình thức phổ biết nhất để kiếm tiền từ Youtube và được nhiều người tham gia nhất, các bạn chỉ hiểu đơn giản ở đây là các bạn đăng ký tham gia chương trình Partner với Youtube, sau đó upload (tải lên ) một Video, sau đó có người xem, hoặc click vào quảng cáo ở Video của bạn, thì bạn có thể nhận tiền. (bài viết này mình sẽ tập trung chủ yếu với hình thức này)

2. SỬ DỤNG YOUTUBE ĐỂ TĂNG LƯỢT TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA BẠN, SAU ĐÓ KIẾM TIỀN VỚI GOOGLE ADSENSE :

Bạn có thể sử dụng Video của bạn để điều hướng người xem tới Website riêng của bạn, nếu ở website của bạn có gắn Google Adsense, khi người dùng click vào quảng cáo thì bạn sẽ có tiền.

3. SỬ DỤNG YOUTUBE ĐỂ BÁN SẢN PHẨM DO CHÍNH BẠN TẠO RA

Nếu bạn là một người đang kinh doanh, bất kể là mặt hàng nào, thì Youtube Marketing, Video Marketing là công cụ mà bạn khó có thể bỏ qua, một Video thuyết phục sẽ có tác dụng gấp nhiều lần so với các dòng chữ trên website của bạn.

4. SỬ DỤNG YOUTUBE ĐỂ KIẾM TIỀN VỚI AFFILIATE

Bạn có thể dùng Youtube, tạo ra (thuê) các Video review, Video giới thiệu về các sản phẩm mà bạn đang làm affiliate (bạn có thể được hướng dẫn kiếm tiền với affiliate), và khi khách hàng bấm vào link được hiển thị ở video của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Trên đây là 4 phương pháp kiếm tiền trên youtube được nhiều bạn áp dụng nhất để kiếm tiền với Youtube, và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu với phương pháp số 1 – kiếm tiền với Youtube Partner Program. Tuy phương pháp số 1 này gần đây có nhiều bất cập do Youtube và các Network thắt chặt nhưng vì đây là phương pháp dễ nhất trong 4 phương pháp mình nói đến ở trên, nên mình vẫn giới thiệu đến các bạn.

Hình thức kiếm tiền youtube bằng cách trở thành Youtube Partner

hướng dẫn cách kiếm tiền trên youtube từ a đến z

Tóm tắt nội dung

1. Hướng dẫn đăng ký kênh youtube
2. Đăng tải nội dung
3. Thu hút khán giả xem
4. Kích hoạt tính năng kiếm tiền
5. Điều kiện để bắt đầu kiếm tiền
6. Tạo tài khoản Google AdSense
7. Kiểm tra các con số thống kê
8. Quảng bá video trên các trang khác
9. Trở thành đối tác của YouTube

Bước 1. Thiết lập và xây dựng kênh YouTube của bạn

Kênh của bạn là sự hiện diện cá nhân của bạn trên YouTube. Mỗi tài khoản YouTube đều có một kênh gắn liền với nó. Tài khoản YouTube giống như tài khoản Google và việc tạo tài khoản YouTube sẽ cho bạn quyền truy cập vào các sản phẩm khác của Google, chẳng hạn như Gmail và Drive.

Cách kiếm tiền trên YouTube mà ai cũng làm được hình 2
Thiết lập và xây dựng kênh YouTube của bạn

Bạn có thể tạo tài khoản mới hoặc sử dụng tài khoản sẵn có. Thêm từ khóa để giúp mọi người tìm thấy kênh của bạn dễ dàng hơn. Bạn có thể thêm từ khóa ở mục “Nâng Cao” trong phần “Cài đặt kênh”. Và đảm bảo là từ khóa có liên quan đến nội dung kênh.

Tên người dùng cũng có thể có lợi hoặc bất lợi cho bạn. Nếu nó ngắn, dễ nhớ và độc, mọi người sẽ nhớ về bạn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng tài khoản sẵn có, bạn có thể thay đổi nó bằng cách chỉnh sửa tên người dùng trên tài khoản Google+ của mình.

Bước 2. Thêm nội dung

Hãy thử tải lên các video chất lượng cao và nội dung không quá dài (điều này tùy thuộc vào từng loại nội dung). Đồng thời cố gắng đăng video thường xuyên và duy trì tính nhất quán trong từng video.

Ngay cả khi nội dung của bạn lúc đầu không quá hay nhưng cứ giữ không nên xóa. Cố gắng cải thiện, khắc phục các lỗi mà bạn mắc phải trong các video trước. Làm tới đâu, học tới đó.

Cải thiện nội dung bằng cách sử dụng máy quay, phần mềm chỉnh sửa hoặc kỹ xảo tốt hơn. Cũng nên cải thiện cách quay, cách sắp đặt. Sử dụng giá ba chân, nhờ bạn bè hỗ trợ hoặc chiếu sáng tốt hơn. Tất cả đều góp phần tạo ra một sản phẩm cuối cùng tốt hơn giúp bạn thu hút các đối tượng khán giả tốt hơn.

Đăng tải thường xuyên sẽ giúp bạn giữ chân khán giả. Khán giả sẽ có khả năng sẽ đăng ký theo dõi kênh nhiều hơn nếu bạn đăng nội dung thường xuyên và duy trì đúng lịch.

Nhớ gắn thẻ cho video bằng các từ khóa mô tả nội dung cũng như phần mô tả dưới video thật bắt mắt. Điều này sẽ giúp mọi người tìm đến video của bạn từ các kết quả tìm kiếm trả về trên YouTube.

Bước 3. Thu hút khán giả

Xây dựng đối tượng khán giả là chìa khóa để tăng khả năng kiếm tiền của bạn. Bạn cần họ xem quảng cáo trên kênh để kiếm tiền từ YouTube. Không có một bí kíp nào để thu hút thêm người đăng ký ngoại trừ việc tạo ra nội dung hay nhất mà bạn có thể và khán giả sẽ tự tìm đến bạn.

Tiếp tục đăng tải video mới với nội dung thu hút. Chia sẻ video của bạn lên Twitter và Facebook. Chia sẻ nó với mọi người. Đăng nó ở các nơi khác trên mạng. Số lượng người đăng ký là điều cần và đủ để trở thành đối tác của YouTube.

Tương tác với người xem bằng cách trả lời nhận xét và thỉnh thoảng nhắc tới họ trong video của mình. Kết nối với cộng đồng sẽ thu hút thêm nhiều thành viên mới gia nhập cộng đồng của bạn.

Bước 4. Kiếm tiền từ video

Để bắt đầu kiếm tiền từ video của mình, bạn cần bật tính năng kiếm tiền. Điều này có nghĩa là bạn cho phép YouTube chạy quảng cáo trong video của bạn. Điều này cũng có nghĩa là bạn thừa nhận không có tài liệu vi phạm bản quyền trong video của mình.

Truy cập www.youtube.com và bấm vào “Kênh của tôi”.
Bấm vào liên kết có tên “Trình quản lý video” trên thanh công cụ trên cùng.
Bấm vào “Kênh của bạn” và kích hoạt tính năng kiếm tiền.

Bước 5. Điều kiện để bắt đầu kiếm tiền

Bạn cần ít nhất 4,000 giờ xem và 1,000 người đăng ký để có thể bắt đầu kiếm tiền.

Bạn có thể kiếm tiền từ video ngay khi video được tải lên bằng cách bấm vào tab “Kiếm tiền” và chọn ô “Kiếm tiền bằng quảng cáo”.

Để kiếm tiền từ video sau khi đăng tải, hãy mở “Trình quản lý video” và bấm vào dấu “$” bên cạnh video bạn muốn kiếm tiền. Sau đó chọn ô “Kiếm tiền bằng quảng cáo”.

Bước 6. Tạo tài khoản Google AdSense

Bạn có thể tạo tài khoản Google AdSense miễn phí tại trang web AdSense. Bấm vào nút “Đăng ký ngay”. Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên để tạo tài khoản của riêng bạn. Nếu bạn chưa đủ 18 tuổi, bạn sẽ cần một người lớn hơn đại diện để giúp bạn.

Bạn cần PayPal hoặc tài khoản ngân hàng và địa chỉ gửi thư hợp lệ cũng như các thông tin khác để AdSense có thể xác minh bạn là ai và gửi tiền cho ai. Bạn chỉ kiếm được tiền khi người xem bấm vào quảng cáo và số tiền mỗi lượt xem là rất nhỏ nhưng tăng dần theo thời gian. Đây là lý do tại sao có khán giả là yếu tố quyết định.

Bước 7. Kiểm tra các con số thống kê kênh

Khi bạn có một số video đang bật kiếm tiền và được xem, bạn có thể xem các phân tích cụ thể của từng video để thấy nó đang hoạt động như thế nào. Bấm vào tùy chọn “Phân tích” trong menu Kênh của bạn. Tại đây, bạn có thể xem thu nhập ước tính, hiệu suất quảng cáo, lượt xem video, nhân khẩu học và hơn thế nữa.

Sử dụng các công cụ này để xem nội dung và cách quảng cáo của bạn đang có hiệu quả như nào với khán giả. Bạn có thể thay đổi nội dung hoặc cách quảng cáo nếu bạn thấy cách bạn đang làm không thu hút được người xem mà bạn mong muốn.

Bước 8. Quảng cáo trên những trang khác

Đừng chỉ đăng video của bạn lên YouTube không thôi! Hãy bắt đầu một trang blog, tạo một trang web hoặc đăng trên các trang web chia sẻ video hoặc các trang truyền thông xã hội khác. Càng có nhiều lượt xem thì càng tốt. Bằng cách chia sẻ liên kết hoặc nhúng video lên web, bạn sẽ càng gây được sự chú ý.

Bước 9. Trở thành đối tác của YouTube

Đối tác YouTube là một thành viên YouTube đã kiếm tiền từ video với số lượng người xem lớn. Đối tác có được quyền truy cập vào nhiều công cụ tạo nội dung hơn và có thể đạt giải thưởng cho số lượng người xem họ có. Đối tác cũng có quyền truy cập vào nhiều mẹo nhỏ hữu ích và sự hỗ trợ từ cộng đồng hơn.

Bạn có thể đăng ký làm đối tác YouTube bất kỳ lúc nào thông qua trang Đối tác YouTube. Để có quyền truy cập vào các chương trình Đối tác tối ưu nhất, bạn cần có 4000 giờ xem tích lũy và 1000 sub cho kênh youtube của mình.

Trên đây là hướng dẫn cách kiếm tiền trên youtube từ a đến z giành cho các bạn mới. Dưới đây là một sô kinh nghiệm chơi youtube mà mình xin chia sẻ phần dưới đây.

Với dân Youtube khi nói đến cụm từ kiếm tiền youtube thì nó luôn đi kèm với từ Adsense. Vậy google adsense là gì? nó đóng vai trò gì trong quá trình kiếm tiền youtube.

Google adsense là gì?

Google Adsense là một dịch vụ phân phối quảng cáo của google.

Khi bạn liên kết với dịch vụ này, video của bạn sẽ hiện quảng cáo của những đối tác quảng cáo cho google và khi có người click vào quảng cáo bạn sẽ được nhận tiền.

Làm thế nào để nhận tiền từ youtube qua google adsense?

Khi kênh youtube của bạn kiếm được 10$ đầu tiên, google sẽ bắt bạn xác minh tài khoản và google sẽ gửi cho bạn 1 mã pin theo địa chỉ bạn khai báo khi đăng ký với google adsense.

Có một số trường hợp thất lạc mã pin bạn có thể gửi yêu cầu lại, nếu vẫn không được bạn có thể xác minh bằng chứng minh thư của bạn.

Bạn có thể xem : Tổng quan về xác minh địa chỉ (mã PIN)

Khi bạn tiến hành kích hoạt xong mã pin mà google gửi cho bạn. Như vậy kênh youtube của bạn đã chính thức là đối tác của google và cứ đủ 100$ là bạn có thể yêu cầu thanh toán.

Vậy làm thế nào để bạn có thể nhận được tiền từ google adsense?

Có 2 cách để nhận tiền từ youtube:

Nhận tiền qua Western Union
Chuyển khoản ngân hàng
Tuy nhiên ở việt nam hình thức nhận tiền qua Western Union là phổ biến và đơn giản nhất.

Trong hóa đơn sẽ có thông tin người nhận tiền, số tiền, mã số giao dịch, bạn hãy dùng các thông tin này để tới các địa điểm giao dịch Western Union để nhận tiền.
Điểm lợi khi liên kết kênh youtube với Google adsense (GA) là bạn nhận được 100% số tiền mà kênh youtube đó mang lại.

Network Youtube là gì?

Network là một công ty trung gian được youtube phê chuẩn cho phép quản lý bản quyền nội dung có trong video và có trách nghiệm bảo vệ bản quyền những video thuộc network đó.

Khi liên kết kênh youtube với network bạn vẫn hiện quảng cáo tương tự như google adsense, nhưng network sẽ trả tiền cho bạn qua Paypal.

Làm thế nào để tham gia Network ?

Network có rất nhiều network khác nhau và tùy thuộc vào từng điệu kiện của từng network có phụ hợp với kênh youtube của bạn hay không.

Nhưng một trong những điều mình thích nhất khi tham gia network là:

Ưu điểm:

Đảm bảo về bản quyền cho video của bạn không sợ mất bản quyền
Thanh toán đơn giản không cần đạt 100$ như google adsense
Hỗ trợ công cụ giúp bạn phát triển kênh youtube
Hỗ trợ âm thanh, hình ảnh bản quyền.
Nhìn chung mỗi network có ưu điểm khác nhau phụ thuộc vào kênh và ý tưởng mà bạn làm.

Ví dụ nhận biết kênh youtube kiếm tiền qua google adsense

Những kênh kiếm tiền youtube từ google adsense có hầu như tất cả những kênh có trên youtube, trừ một số kênh không bật kiếm tiền.

Bạn dễ dàng nhận biết những kênh này qua những mẫu quảng cáo xuất hiện trong video, cạnh video.

NOTE: Theo chính sách mới của youtube thì tất cả các channel muốn tham gia kiếm tiền youtube hay chính xác là trở thành đối tác youtube phải đảm bảo 2 yếu tố "cần" chính là phải đủ 1000 Sub và 4000h xem. Đây là một khó khăn lớn giành cho các bạn mới và cũng là trở ngại không nhỏ đối với các bạn chơi reup hiện nay. Có rất nhiều cách để đạt được yếu tố cần mà các bạn có thể tham khảo tại các trang website khác ( phần này mình ko chia sẻ ở bài này ). Còn yếu tố đủ để có thu nhập ổn định từ youtube chính là làm seo video youtube. Hãy tham khảo hình minh họa dưới đây


Với ca khúc " em lúc xưa đâu rồi " tôi đã đạt top 8 trong bảng xem hạng video trên google và đồng nghĩa đã nằm trong top 10 của youtube chỉ trong 3h, một điều chắc chắn tiếp theo là tôi phải đưa nó lên top của google để có thể vừa ăn đề xuất video từ ca sĩ lẫn tìm kiếm những lượt view thật từ người dùng.

Tại sao tôi lại ưu tiên làm seo video youtube hơn là tập trung kéo view cho video? tôi chỉ muốn nói 1 câu duy nhất "người dùng tìm thấy bạn khi kết quả của bạn nằm trong nhưng vị trí mà họ nhìn thấy đầu tiên". Đây chính là một trong những mục đích mà tôi luôn ưu tiên làm seo video youtube và để có thể seo video youtube lên top trong 24h bạn có thể tham khảo thêm tại đây hoặc nếu bạn là công ty, doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm đến người dùng thông qua video marketing hay sử dụng dịch vụ seo video uy tín tại Đà Nẵng Seo. Tôi cam kết video bạn sẽ sớm xuất hiện trong trang đầu của google và cả youtube.


Ngoài ra để kiếm tiền trên youtube ngoài cách seo bạn còn có thể tăng view với mục tiêu chính chỉ là để ăn đề xuất từ nhưng video có cùng chủ đề. Một số cách tăng view video youtube cơ bản mình đã note trong bài tăng view video youtube, các bạn có thể tham khảo thêm.

Truy cập vào https://danangseotop.blogspot.com để tham khảo nhiều bài viết hay hơn hoặc click vào danh mục kinh nghiệm seo video để tham khảo những thông tin hữu ích hơn


LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 156 Tôn Đức Thắng, TP – Đà Nẵng
Hotline: 0905.81.33.11